Đội hình Leicester City vô địch NHA 2015 còn lại những ai? 

Mùa giải 2015-2016 Ngoại Hạng Anh chứng kiến sự sa sút của hàng loạt các ông lớn, thay vào đó,  Leicester City lại là đội bóng bất ngờ giành chức vô địch sau 36 vòng đấu. Sau kỳ tích này, đã có không ít người rời đi bởi sự chèo kéo của các CLB khác nhưng vẫn còn đó những cái tên là ‘’nhân chứng lịch sử’’ ở lại. 

Nhìn lại chứ vô địch NHA 2015-2016 của Leicester City

Ngoại Hạng Anh luôn được biết đến là giải đấu có tính cam go và hấp dẫn bậc nhất thế giới. Mọi đội bóng tại đây đều có thể tạo nên bất ngờ ở mỗi vòng đấu. Để một đội bóng giành được ngôi vô địch là điều không hề đơn giản. 

Thế nhưng, đội hình Leicester City, một đội bóng được đánh giá là tầm trung tại giải NHA và lên hạng cách đây chưa lâu đã làm nên điều thần kỳ đó. Lợi dụng sự sa sút của các ông lớn cũng nỗ lực tuyệt vời mà thầy trò HLV Ranieri bước lên ngôi vương một cách xứng đáng. 

Nhìn lại chứ vô địch NHA 2015-2016 của Leicester City
Leicester City ai ra đi, ai ở lại sau chức vô địch?

Xuyên suốt 36 vòng đấu, NHM Ngoại Hạng Anh có thể thấy được phong độ cực kỳ ổn định của ‘’Bầy cáo’’. Ở những trận cầu đinh, gặp đối thủ mạnh, rất ít khi CLB này để cho đối thủ có cơ hội lấy điểm từ mình. Đặc biệt, hàng loạt những vòng đấu Leicester City luôn giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. 

Tuy ít bàn thắng, hay anh em còn gọi cách khác là ‘’tỉ số tối thiểu’’ nhưng hiệu quả tối đa. Quan trọng vẫn là 3 điểm nằm trong tay thầy trò HLV Ranieri. Nhờ đó, CLB này đã lên ngôi vương NHA khi giải còn tận 2 vòng đấu nữa mới kết thúc. 

Sau chức vô địch NHA, đội hình Leicester City còn lại những ai? 

Sau chức vô địch NHA,  Leicester City là một trong những đội bóng bị nhiều CLB khác dòm ngó cầu thủ nhiều nhất. Đơn giản bởi ‘’Bầy cáo’’ sở hữu một vài nhân tốc cực kỳ nổi bật, là công thần cho kỳ tích kể trên. 

Có thể kể đến một số cầu thủ ​​Leicester City đã chuyển sang CLB khác như: Riyad Mahrez đến Manchester City, N. Kante ký hợp đồng với Chelsea,… Đây đều là những công thần đóng góp rất nhiều vào chức vô địch cho CLB này. 

Kẻ đi ắt vẫn còn người ở lại, đầu tàu là HLV Ranieri vẫn cam kết gắn bó với CLB sau một mùa giải cực kỳ thành công. Ngay sau đó, hàng loạt trụ cột khác của Leicester City vẫn giữ nguyên sự trung thành của mình là: 

GK Kasper Schmeichel 

Thủ thành người Đan Mạch là một trong những nhân tố đóng góp nhiều nhất cho chức vô địch của đội hình Leicester City. Chính nhờ phong độ hết sức ổn định trong khung gỗ của Kasper mà anh không ít lần cứu thua để bảo vệ thành quả cho đội bóng của mình. Giờ đây, ở độ tuổi gần 40, anh vẫn chọn Leicester City là nơi gắn bó. 

Shinji Okazaki

Shinji Okazaki
Shinji Okazaki đang ăn mừng cùng đồng đội sau chức vô địch NHA.

Shinji Okazaki là một trong số ít cầu thủ có quốc tịch Nhật Bản đang thi đấu tại NHA. Tuy có xuất phát điểm ở châu Á nhưng anh chàng này tỏ ra không hề thua kém bất kỳ tiền đạo nào tại đội hình Leicester City

Cụ thể, Okazaki đã luôn được HLV Ranieri tin dùng trên hàng công vở vị trí cánh. Ở trên băng ghế có không ít cái tên chất lượng khác nhưng cầu thủ này vẫn được trọng dụng đủ nói lên đẳng cấp của anh. 

Marc Albrighton

Có thể nói sự nghiệp của Marc Albrighton khá lận đận cho đến khi anh chuyển đến Leicester City. Nơi đây anh được HLV Ranieri trao cho nhiều cơ hội thể hiện và nhanh chóng chiếm một suất chính thức trong đội hình Bầy cáo. 

Đóng góp của Albrighton khá thầm lặng khi cầu thủ này rất chịu khó lùi về phòng ngự dù vị trí của mình ở trên hàng công. Chính lối chơi cần mẫn, không biết mệt mỏi của  Albrighton đã giúp anh chiếm chọn lòng tin của ông thầy người Ý. 

Wes Morgan

Wes Morgan là một nhân tố chủ chốt nơi hàng phòng ngự của Bầy cáo. Không chỉ thi đấu máu lửa mà bởi tấm băng thủ quân trên tay, Morgan luôn hô hào, thúc đẩy được tinh thần cho đồng đội của mình. 

Không những giỏi ở khả năng phòng ngự, Morgan cũng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những pha lên tham gia tấn công ở tình huống cố định. Không ít lần trung vệ này đem lại nhiều bàn thắng bằng đầu để lấy trọn vẹn 3 điểm cho Bầy cáo. 

Giờ đây, tuy đã lớn tuổi và không còn được thường xuyên ra sân. Nhưng Morgan vẫn luôn là thủ lĩnh tinh thần cho các thế hệ cầu thủ trẻ trong đội hình Leicester City.  

Jamie Vardy

Jamie Vardy
Vardy là cái tên nhận được sự quan tâm lớn từ các ông lớn.

Jamie Vardy có lẽ là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên TTCN sau mùa giải vô địch NHA cùng bầy cáo. Đơn giản bởi đóng góp của anh cho CLB là vô cùng nổi bật. Với 22 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo đã khiến Vardy luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ hàng phòng ngự nào. 

Mặc dù nhận được khá nhiều lời mời từ các CLB khác nhưng Vardy vẫn quyết định gắn bó với Leicester City. Giờ đây, mỗi mùa giải qua đi Vardy vẫn giữ nguyên cho mình được bản năng săn bàn đáng sợ của mình mặc dù đã lớn tuổi. 

Như vậy, anh em đã vừa điểm qua những cái tên còn thi đấu trong đội hình Leicester City sau chức vô địch NHA 2015-2016. Với thời đại kim tiền trong bóng đá hiện tại, kẻ đến người đi là lẽ thường tình. Thế nhưng, ký ức về một mùa giải thăng hoa và bất ngờ đó vẫn luôn là một kỷ niệm đẹp cho NHA Bầy cáo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *